มีสายสัมพันธ์ที่ดีตลอดไป
 
Portalบ้านช่วยเหลือค้นหารายชื่อสมาชิกกลุ่มผู้ใช้สมัครสมาชิก(Register)เข้าสู่ระบบ(Log in)
ยินดีต้อนรับสู่วองโกเล่คลับ ใครที่ ยังไม่สมัคร สมัครเลยครับ ใครที่สมัครแล้วล็อคอินด้วยครับ
กรุณาอย่าปั้มกระทู้มากนะครับ
ช่วยกันโปรโมทเว็บด้วยน่ะครับ
ตอนนี้ vongola ของเรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แล้ว(เตีรยมพบอะไรใหม่ๆ)
เข้าสู่ระบบ(Log in)
Username:
Password:
เข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติทุกครั้ง(Log in automatically): 
:: ลืม(forget) password
new
Top posters
admin
 
reborn_900
 
johnny1230
 
yugiohkeng
 
maiza100
 
Giotto
 
napapatban
 
shinryu
 
nowho008
 
~colonello~
 
ผู้ที่กำลัง online
ผู้ที่ online ทั้งหมด 1 คน :: ลงทะเบียน 0 คน, ซ่อน 0 คน และ 1 ผู้มาเยือน

(ไม่มี)

มีผู้ใช้ online พร้อมกันสูงสุด 79 คน เมื่อ Fri Jul 01, 2011 8:19 pm

Share | 
 

 บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:44 pm

วิธีใส่คำสั่งให้เหตุการณ์





เอาละครับต่อไปผมจะอธิบาย คำสั่งไปที่ละคำสั่งนะครับ
- ถ้าคำสั่งไหนผมไม่ได้อธิบาย ก็หมายความว่า คำสั่งนั้นไม่ค่อยได้ใช้ หรือเป็นคำสั่งระดับสูง ผมจะขอผ่านไปก่อนนะครับ

เริ่มจากหน้าที่ 1 ( ด้านล่างเลย )
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:45 pm

คำสั่ง แสดงข้อความ

เป็นคำสั่งที่ ให้เราใส่ข้อความลงไป แล้วพอเราไปกดสำรวจตัวเหตุการณ์แล้ว
มันก็จะแสดงข้อความที่เราใส่ไปในตอนแรกออกมา
ในตัวอย่างผมใส่คำว่า สวัสดีครับ ลงไป ดังรูป

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:45 pm

คำสั่ง แสดงตัวเลือก

เป็นคำสั่งที่จะให้เรากำหนดตัวเลือกได้สูงสุด 4 ข้อ และเมื่อเราไปกดสำรวจ
ที่ตัวเหตุการณ์ ก็จะแสดงตัวเลือกที่เรากำหนดไว้ ดังรูป

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:47 pm

คำสั่ง รูปแบบกรอบข้อความ

เป็นคำสั่งให้เรากำหนดรูปแบบของข้อความที่จะแสดง เช่นแบบแสดงด้านบน
แสดงด้านล่าง หรือจะมีกรอบ ไม่มีกรอบ ตามใจเรา ในตัวอย่างผมกำหนดให้
แสดงข้อความไว้ตรงกลาง แบบไม่มีกรอบ

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:48 pm

คำสั่ง รอเวลา

เป็นคำสั่งที่ให้รอเวลาตามที่เรากำหนดเช่น ถ้าเรากำหนด รอเวลาเป็น 50 เฟรม แล้วตามด้วย
แสดงข้อความ

เมื่อเราเข้าไปสำรวจที่ตัวเหตุการณ์ เราจะต้องรอ 50 เฟรมแล้วมันถึงจะแสดงข้อความได้
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:51 pm

คำสั่ง ตรวจเช็คเงื่อนไข

เป็นคำสั่งที่ใช้ ตรวจเช็คเงื่อนไขตามที่เรากำหนด เช่น มีอาวุธชนิดนี้อยู่ที่ตัวไหม
มีเงินถึงจำนวนเท่านี้ไหม มีของชิ้นนี้ไหม ฯลฯ ในรูปตัวอย่าง ผมตรวจเช็คว่า
มีเงินถึง 100 ไหม
ถ้าถึงก็ให้แสดงความดีใจ
ถ้าไม่ถึงก็ให้แสดงความเสียใจ ตามรูป

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:51 pm

คำสั่ง ลบเหตุการณ์

เป็นคำสั่งที่ใช้ลบเหตุการณ์ นั้นๆ ชั่วคราว เช่นเรากำหนดให้แสดงข้อความว่า สวัสดีครับ
แล้ว ใส่คำสั่ง ลบเหตุการณ์ ทิ้งท้ายไว้ เมื่อ แสดงข้อความว่า สวัสดีครับเสร็จแล้ว เหตุการณ์นี้จะหายไปทันที แต่ไม่ได้หายไปถาวรนะ เมื่อเราออกจากแผนที่นี้ แล้วกลับเข้ามาใหม่ เหตุการณ์ นี้
ก็จะกลับมาเหมือนเดิม ใส่คำสั่งดังรูป

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 9:59 pm

คำสั่ง สร้างลาเบล และไปยังลาเบล

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 10:01 pm

คำสั่ง ควบคุมสวิตช์













ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 10:09 pm

คำสั่ง ควบคุมตัวแปร

คำสั่งนี้จะยากกว่าคำสั่งอื่นๆ จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานพอสมควร คำสั่งนี้มีเงื่อนไขมากมาย
ผมจะยกมาเป็นตัวอย่าง 1 เงื่อนไขแล้วกันนะครับ นอกนั้นท่านต้องฝึกฝน ลองผิดลองถูกเอาเอง
ถ้าดูตัวอย่างของผมไปแล้ว ก็ไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ





ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 10:11 pm

คำสั่ง ควบคุมสวิตช์เฉพาะ

เป็นคำสั่ง สวิตช์ ที่ใช้ควบคุมเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่งภายในตัวมันเอง



ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 10:12 pm

คำสั่ง ควบคุมเวลา

เป็นคำสั่งกดหนดเวลา เอามาใช้ได้หลายกรณี ในตัวอย่างนี้ผมจะกำหนดให้ ผู้เล่นมีเวลา
5 นาทีเพื่อไปยังที่หมาย ถ้าครบ 5 นาทีแล้วยังไม่ถึงที่หมาย เกมจะโอเวอร์ ทันที

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 10:12 pm

คำสั่ง เพิ่มลดจำนวนเงิน / เพิ่มลดจำนวนไอเท็ม / เพิ่มลดจำนวนอาวุธ /
เพิ่มลดเครื่องป้องกัน / เพิ่มลดจำนวนสมาชิก


คำสั่งพวกนี้จะทำงานเหมือนกันโดยกดที่คำสั่งมันจะมีให้เราเลือกว่า ต้องการเพิ่มอะไรเท่าไหร่
หรือต้องการลดอะไรจำนวนเท่าไหร่

ลองเล่นดูครับไม่ยากเลย
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
shinryu
มาเฟียยศ2ดาว
มาเฟียยศ2ดาว
avatar

EXP : 74
เงินมาเฟีย : 654
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 4
วันที่สมัคร : 16/10/2009
อายุ : 35
ที่อยู่ : คิดไม่ออก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1   Sun Oct 18, 2009 10:13 pm

คำสั่ง รูปแบบการบันทึกเกม / รูปแบบการเรียกเมนู / รูปแบบการพบศัตรู

คำสั่งพวกนี้ก็ทำงานคล้ายกัน เช่น

ถ้ากำหนดรูปแบบการบันทึกเกม เป็น ปิด ก็จะไม่สามารถ save เกมได้
แต่ถ้า เป็นเปิด ก็จะ save เกมได้ตามปกติ

ถ้ากำหนดรูปแบบการพบศัตรู เป็น ปิด ก็จะไม่เจอศัตรู
แต่ถ้า เป็นเปิด ก็จะ เจอศัตรูตามปกติ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://www.kidmaioak.com/index.php?fromuid=20235
 
บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» (15942347) first newlook:ว้ายตาย (เปลี่ยนรูปกับเพิ่มอาวุธ)

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คลับวองโกเล่ :: เกี่ยวกับคอม :: สร้างเกม :: rpg maker xp :: rpg maker 1.00 :: วิธีสร้างเกม-
ไปที่: