| บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 | |
|
|
ผู้ตั้ง | ข้อความ |
---|
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 9:44 pm | |
| วิธีใส่คำสั่งให้เหตุการณ์ เอาละครับต่อไปผมจะอธิบาย คำสั่งไปที่ละคำสั่งนะครับ - ถ้าคำสั่งไหนผมไม่ได้อธิบาย ก็หมายความว่า คำสั่งนั้นไม่ค่อยได้ใช้ หรือเป็นคำสั่งระดับสูง ผมจะขอผ่านไปก่อนนะครับ เริ่มจากหน้าที่ 1 ( ด้านล่างเลย ) | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 9:45 pm | |
| คำสั่ง แสดงข้อความเป็นคำสั่งที่ ให้เราใส่ข้อความลงไป แล้วพอเราไปกดสำรวจตัวเหตุการณ์แล้ว มันก็จะแสดงข้อความที่เราใส่ไปในตอนแรกออกมา ในตัวอย่างผมใส่คำว่า สวัสดีครับ ลงไป ดังรูป | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 9:45 pm | |
| คำสั่ง แสดงตัวเลือกเป็นคำสั่งที่จะให้เรากำหนดตัวเลือกได้สูงสุด 4 ข้อ และเมื่อเราไปกดสำรวจ ที่ตัวเหตุการณ์ ก็จะแสดงตัวเลือกที่เรากำหนดไว้ ดังรูป | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 9:47 pm | |
| คำสั่ง รูปแบบกรอบข้อความเป็นคำสั่งให้เรากำหนดรูปแบบของข้อความที่จะแสดง เช่นแบบแสดงด้านบน แสดงด้านล่าง หรือจะมีกรอบ ไม่มีกรอบ ตามใจเรา ในตัวอย่างผมกำหนดให้ แสดงข้อความไว้ตรงกลาง แบบไม่มีกรอบ | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 9:48 pm | |
| คำสั่ง รอเวลา
เป็นคำสั่งที่ให้รอเวลาตามที่เรากำหนดเช่น ถ้าเรากำหนด รอเวลาเป็น 50 เฟรม แล้วตามด้วย แสดงข้อความ
เมื่อเราเข้าไปสำรวจที่ตัวเหตุการณ์ เราจะต้องรอ 50 เฟรมแล้วมันถึงจะแสดงข้อความได้ | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 9:51 pm | |
| คำสั่ง ตรวจเช็คเงื่อนไขเป็นคำสั่งที่ใช้ ตรวจเช็คเงื่อนไขตามที่เรากำหนด เช่น มีอาวุธชนิดนี้อยู่ที่ตัวไหม มีเงินถึงจำนวนเท่านี้ไหม มีของชิ้นนี้ไหม ฯลฯ ในรูปตัวอย่าง ผมตรวจเช็คว่า มีเงินถึง 100 ไหม ถ้าถึงก็ให้แสดงความดีใจ ถ้าไม่ถึงก็ให้แสดงความเสียใจ ตามรูป | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 9:51 pm | |
| คำสั่ง ลบเหตุการณ์เป็นคำสั่งที่ใช้ลบเหตุการณ์ นั้นๆ ชั่วคราว เช่นเรากำหนดให้แสดงข้อความว่า สวัสดีครับ แล้ว ใส่คำสั่ง ลบเหตุการณ์ ทิ้งท้ายไว้ เมื่อ แสดงข้อความว่า สวัสดีครับเสร็จแล้ว เหตุการณ์นี้จะหายไปทันที แต่ไม่ได้หายไปถาวรนะ เมื่อเราออกจากแผนที่นี้ แล้วกลับเข้ามาใหม่ เหตุการณ์ นี้ ก็จะกลับมาเหมือนเดิม ใส่คำสั่งดังรูป | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| |
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 10:01 pm | |
| | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 10:09 pm | |
| คำสั่ง ควบคุมตัวแปรคำสั่งนี้จะยากกว่าคำสั่งอื่นๆ จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานพอสมควร คำสั่งนี้มีเงื่อนไขมากมาย ผมจะยกมาเป็นตัวอย่าง 1 เงื่อนไขแล้วกันนะครับ นอกนั้นท่านต้องฝึกฝน ลองผิดลองถูกเอาเอง ถ้าดูตัวอย่างของผมไปแล้ว ก็ไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| |
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 10:12 pm | |
| คำสั่ง ควบคุมเวลาเป็นคำสั่งกดหนดเวลา เอามาใช้ได้หลายกรณี ในตัวอย่างนี้ผมจะกำหนดให้ ผู้เล่นมีเวลา 5 นาทีเพื่อไปยังที่หมาย ถ้าครบ 5 นาทีแล้วยังไม่ถึงที่หมาย เกมจะโอเวอร์ ทันที | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 10:12 pm | |
| คำสั่ง เพิ่มลดจำนวนเงิน / เพิ่มลดจำนวนไอเท็ม / เพิ่มลดจำนวนอาวุธ / เพิ่มลดเครื่องป้องกัน / เพิ่มลดจำนวนสมาชิก
คำสั่งพวกนี้จะทำงานเหมือนกันโดยกดที่คำสั่งมันจะมีให้เราเลือกว่า ต้องการเพิ่มอะไรเท่าไหร่ หรือต้องการลดอะไรจำนวนเท่าไหร่
ลองเล่นดูครับไม่ยากเลย | |
|
| |
shinryu มาเฟียยศ2ดาว
EXP : 74 เงินมาเฟีย : 654 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 4 วันที่สมัคร : 16/10/2009 อายุ : 42 ที่อยู่ : คิดไม่ออก
| เรื่อง: Re: บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Sun Oct 18, 2009 10:13 pm | |
| คำสั่ง รูปแบบการบันทึกเกม / รูปแบบการเรียกเมนู / รูปแบบการพบศัตรู
คำสั่งพวกนี้ก็ทำงานคล้ายกัน เช่น
ถ้ากำหนดรูปแบบการบันทึกเกม เป็น ปิด ก็จะไม่สามารถ save เกมได้ แต่ถ้า เป็นเปิด ก็จะ save เกมได้ตามปกติ
ถ้ากำหนดรูปแบบการพบศัตรู เป็น ปิด ก็จะไม่เจอศัตรู แต่ถ้า เป็นเปิด ก็จะ เจอศัตรูตามปกติ | |
|
| |
| บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 | |
|