มีสายสัมพันธ์ที่ดีตลอดไป
 
Portalบ้านช่วยเหลือค้นหารายชื่อสมาชิกกลุ่มผู้ใช้สมัครสมาชิก(Register)เข้าสู่ระบบ(Log in)
ยินดีต้อนรับสู่วองโกเล่คลับ ใครที่ ยังไม่สมัคร สมัครเลยครับ ใครที่สมัครแล้วล็อคอินด้วยครับ
กรุณาอย่าปั้มกระทู้มากนะครับ
ช่วยกันโปรโมทเว็บด้วยน่ะครับ
ตอนนี้ vongola ของเรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แล้ว(เตีรยมพบอะไรใหม่ๆ)
เข้าสู่ระบบ(Log in)
Username:
Password:
เข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติทุกครั้ง(Log in automatically): 
:: ลืม(forget) password
new
Top posters
admin
 
reborn_900
 
johnny1230
 
yugiohkeng
 
maiza100
 
Giotto
 
napapatban
 
shinryu
 
nowho008
 
~colonello~
 
ผู้ที่กำลัง online
ผู้ที่ online ทั้งหมด 1 คน :: ลงทะเบียน 0 คน, ซ่อน 0 คน และ 1 ผู้มาเยือน

(ไม่มี)

มีผู้ใช้ online พร้อมกันสูงสุด 79 คน เมื่อ Fri Jul 01, 2011 8:19 pm

Share | 
 

 < บทเรียนที่ 7 บังคับให้ Cursor เวลาเลือกตัวละครให้มาอยู่ ตำแหน่งที่เราต้องการ >

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
admin
admin
admin
avatar

EXP : 534
เงินมาเฟีย : 3218
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 38
ฉายา : ผู้รักซาวาดะ

ผู้รักโซลอีทเตอร์

ผู้รัก code gass

วันที่สมัคร : 22/08/2009
อายุ : 18
ที่อยู่ : บ้านไง
สถานะ : admin จิ

กิจกรรม
ประกาศ: ทุกคนตั้งใจโพสเข้าหล่ะแต่อย่าปั้มนะ

ตั้งหัวข้อเรื่อง: < บทเรียนที่ 7 บังคับให้ Cursor เวลาเลือกตัวละครให้มาอยู่ ตำแหน่งที่เราต้องการ >   Wed Apr 14, 2010 3:11 pm

ก่อนอื่นให้ไปเปิด ไฟล์ system.def ด้วยnote pad ในfolder data แล้วหาบรรทัดนี้

Character select definition
[Select Info]
fadein.time = 15
fadeout.time = 15 ส่วนนี้อย่าไปยุ่ง ไม่แน่ใจว่าใช้ทำอะไร


rows = 12
columns = 21
wrapping = 1
pos = 8,9 ;
showemptyboxes = 0
moveoveremptyboxes = 0 ส่วนนี้มีสอนที่หน้า2แล้ว ;

cell.size = 1, 1 -------ขนาดของช่องเลือกตัวละคร
cell.spacing = 15 ------ระยะห่างระหว่างช่อง
cell.bg.spr = 150,0 -------หมายเลขไสปรท์ที่ใช้ เป็นพื้นหลังช่องเลือกตัวละคร ;
cell.random.spr = 180,0 ------------หมายเลขไสปรท์ ที่ใชในช่องทีเซทให้เปนช่องสุ่มตัวละคร
cell.random.switchtime = 4;-------ความเร็วในการสุ่มตัวละคร เลขยิ่งน้อยยิ่งสุ่มเร็วขึ้น
p1.cursor.startcell = 0,0 ---------แถวที่กำหนดให้วางเคอร์เซอร์เริ่มต้นจาก ตัวอย่างคือแถวบนสุดแถวแรกจะนับ0 ไป1-2-3 -เรื่อยๆ
p1.cursor.active.spr = 160----- หมายเลขไสปรท์ที่ใช้แสดงเป็นตัวเคอร์เซอร์
p1.cursor.active.anim = 160---- หมายเลขสไปรท์ ที่ใช้แสดง ตัวเลขผู้เล่นของเคอร์เซอร์

p1.cursor.done.anim = 161------ หมายเลขสไปรท์ ที่ใช้แสดง การกระพริบของเคอร์เซอร์
p1.cursor.move.snd = 100,0 -----หมายเลขเสียงเวลาเลือ่นเอคเซอร์
p1.cursor.done.snd = 100,1 ---หมายเลขเสียงเวลากดเลือกตัวละคร
p1.random.move.snd = 100,0 ------หมายเลขเสียงเวลา สุ่มตัวละคร
p2.cursor.startcell = 0,1 ---------แถวที่กำหนดให้วางเคอร์เซอร์เริ่มต้นจาก ตัวอย่างคือแถวบนสุดแถวแรกจะนับ0 ไป1-2-3 -เรื่อยๆ (ของจอยสอง)

p2.cursor.active.spr = 170
p2.cursor.active.anim = 170
;p2.cursor.done.spr = 171,0
p2.cursor.done.anim = 171
p2.cursor.blink = 1
p2.cursor.move.snd = 100,0
p2.cursor.done.snd = 100,1
p2.random.move.snd = 100,0;* ----เหมือนของจอย1

random.move.snd.cancel = 0 -----เสียงตอนยกเลิก(ยังไม่เปิดใช้)

stage.move.snd = 100,0 -------- หมายเลขเสียงตอนเลือกฉาก
stage.done.snd = 100,1 ----------หมายเลขเสียงตอนกดเลือกฉาก
cancel.snd = 100,2 ------เสียงตอนยกเลิก ฉาก
portrait.offset = 1,1 --------เซ็ทให้ หน้าตัวละครอยู่ในกรอบ
portrait.scale = 0.5,0.5--------ขนาดของหน้าตัวละคร
title.offset = 159,13 ------- ;ตำแหน่งของชื่อโหมด (Arcade Mode, etc)
title.font = -1 หมายเลขFont ที่จะใช้กับชื่อโหมด (-1 ไม่แสดง)


;Big portraits หน้าใหญ่ตอนเลือกตัว
;
p1.face.offset = 28,115 ตำแหน่งของหน้าตัละคร จอย1
p1.face.scale = .5,.5 ขนาดของหน้า ที่ต้องการให้แสดง
p1.face.facing = 1 ไม่ทราบ
p1.face.layerno = 2 ไม่ทราบ
;
p2.face.offset = 290,115 ตำแหน่งของหน้าตัละคร จอย2
p2.face.scale = .5,.5 ขนาดของหน้า ที่ต้องการให้แสดง
p2.face.facing = -1 ไม่ทราบ
;p2.face.layerno = 2 ไม่ทราบ


;Name
p1.name.offset = 59,216 ตำแหน่งที่ต้องการให้แสดงชื่อ ของจอย1
p1.name.font = 5,0,0 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดง (ลองมั่วๆเอาครับ เท่าที่เห็นมีสีน้ำเงิน แดงขาว)
p2.name.offset = 259,216 ตำแหน่งที่ต้องการให้แสดงชื่อ ของจอย2
p2.name.font = 6,1,0 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดง (ลองมั่วๆเอาครับ เท่าที่เห็นมีสีน้ำเงิน แดงขาว)


;Stage select
stage.pos = 160,237 ตำแหน่งที่ต้องการให้ แสดงชื่อฉาก
stage.active.font = 5,0,0 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดง (ลองมั่วๆเอาครับ เท่าที่เห็นมีสีน้ำเงิน แดงขาว)

stage.active2.font = 5,1 ไม่แน่ใจ
stage.done.font = 6,2 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดงเมื่อกดเลือกไปแล้ว
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://vongola.thai-forum.net
admin
admin
admin
avatar

EXP : 534
เงินมาเฟีย : 3218
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ชื่อเสียง : 38
ฉายา : ผู้รักซาวาดะ

ผู้รักโซลอีทเตอร์

ผู้รัก code gass

วันที่สมัคร : 22/08/2009
อายุ : 18
ที่อยู่ : บ้านไง
สถานะ : admin จิ

กิจกรรม
ประกาศ: ทุกคนตั้งใจโพสเข้าหล่ะแต่อย่าปั้มนะ

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: < บทเรียนที่ 7 บังคับให้ Cursor เวลาเลือกตัวละครให้มาอยู่ ตำแหน่งที่เราต้องการ >   Wed Apr 14, 2010 3:12 pm

ข้อนี้ผ่านได้นะครับ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://vongola.thai-forum.net
 
< บทเรียนที่ 7 บังคับให้ Cursor เวลาเลือกตัวละครให้มาอยู่ ตำแหน่งที่เราต้องการ >
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คลับวองโกเล่ :: เกี่ยวกับคอม :: สร้างเกม :: m.u.g.e.n-
ไปที่: