admin admin
EXP : 534 เงินมาเฟีย : 3218 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 38 ฉายา : ผู้รักซาวาดะ
ผู้รักโซลอีทเตอร์
ผู้รัก code gass
วันที่สมัคร : 22/08/2009 อายุ : 24 ที่อยู่ : บ้านไง สถานะ : admin จิ
กิจกรรม ประกาศ: ทุกคนตั้งใจโพสเข้าหล่ะแต่อย่าปั้มนะ
| เรื่อง: < บทเรียนที่ 7 บังคับให้ Cursor เวลาเลือกตัวละครให้มาอยู่ ตำแหน่งที่เราต้องการ > Wed Apr 14, 2010 3:11 pm | |
| ก่อนอื่นให้ไปเปิด ไฟล์ system.def ด้วยnote pad ในfolder data แล้วหาบรรทัดนี้
Character select definition [Select Info] fadein.time = 15 fadeout.time = 15 ส่วนนี้อย่าไปยุ่ง ไม่แน่ใจว่าใช้ทำอะไร
rows = 12 columns = 21 wrapping = 1 pos = 8,9 ; showemptyboxes = 0 moveoveremptyboxes = 0 ส่วนนี้มีสอนที่หน้า2แล้ว ; cell.size = 1, 1 -------ขนาดของช่องเลือกตัวละคร cell.spacing = 15 ------ระยะห่างระหว่างช่อง cell.bg.spr = 150,0 -------หมายเลขไสปรท์ที่ใช้ เป็นพื้นหลังช่องเลือกตัวละคร ; cell.random.spr = 180,0 ------------หมายเลขไสปรท์ ที่ใชในช่องทีเซทให้เปนช่องสุ่มตัวละคร cell.random.switchtime = 4;-------ความเร็วในการสุ่มตัวละคร เลขยิ่งน้อยยิ่งสุ่มเร็วขึ้น p1.cursor.startcell = 0,0 ---------แถวที่กำหนดให้วางเคอร์เซอร์เริ่มต้นจาก ตัวอย่างคือแถวบนสุดแถวแรกจะนับ0 ไป1-2-3 -เรื่อยๆ p1.cursor.active.spr = 160----- หมายเลขไสปรท์ที่ใช้แสดงเป็นตัวเคอร์เซอร์ p1.cursor.active.anim = 160---- หมายเลขสไปรท์ ที่ใช้แสดง ตัวเลขผู้เล่นของเคอร์เซอร์
p1.cursor.done.anim = 161------ หมายเลขสไปรท์ ที่ใช้แสดง การกระพริบของเคอร์เซอร์ p1.cursor.move.snd = 100,0 -----หมายเลขเสียงเวลาเลือ่นเอคเซอร์ p1.cursor.done.snd = 100,1 ---หมายเลขเสียงเวลากดเลือกตัวละคร p1.random.move.snd = 100,0 ------หมายเลขเสียงเวลา สุ่มตัวละคร p2.cursor.startcell = 0,1 ---------แถวที่กำหนดให้วางเคอร์เซอร์เริ่มต้นจาก ตัวอย่างคือแถวบนสุดแถวแรกจะนับ0 ไป1-2-3 -เรื่อยๆ (ของจอยสอง)
p2.cursor.active.spr = 170 p2.cursor.active.anim = 170 ;p2.cursor.done.spr = 171,0 p2.cursor.done.anim = 171 p2.cursor.blink = 1 p2.cursor.move.snd = 100,0 p2.cursor.done.snd = 100,1 p2.random.move.snd = 100,0;* ----เหมือนของจอย1 random.move.snd.cancel = 0 -----เสียงตอนยกเลิก(ยังไม่เปิดใช้)
stage.move.snd = 100,0 -------- หมายเลขเสียงตอนเลือกฉาก stage.done.snd = 100,1 ----------หมายเลขเสียงตอนกดเลือกฉาก cancel.snd = 100,2 ------เสียงตอนยกเลิก ฉาก portrait.offset = 1,1 --------เซ็ทให้ หน้าตัวละครอยู่ในกรอบ portrait.scale = 0.5,0.5--------ขนาดของหน้าตัวละคร title.offset = 159,13 ------- ;ตำแหน่งของชื่อโหมด (Arcade Mode, etc) title.font = -1 หมายเลขFont ที่จะใช้กับชื่อโหมด (-1 ไม่แสดง)
;Big portraits หน้าใหญ่ตอนเลือกตัว ; p1.face.offset = 28,115 ตำแหน่งของหน้าตัละคร จอย1 p1.face.scale = .5,.5 ขนาดของหน้า ที่ต้องการให้แสดง p1.face.facing = 1 ไม่ทราบ p1.face.layerno = 2 ไม่ทราบ ; p2.face.offset = 290,115 ตำแหน่งของหน้าตัละคร จอย2 p2.face.scale = .5,.5 ขนาดของหน้า ที่ต้องการให้แสดง p2.face.facing = -1 ไม่ทราบ ;p2.face.layerno = 2 ไม่ทราบ
;Name p1.name.offset = 59,216 ตำแหน่งที่ต้องการให้แสดงชื่อ ของจอย1 p1.name.font = 5,0,0 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดง (ลองมั่วๆเอาครับ เท่าที่เห็นมีสีน้ำเงิน แดงขาว) p2.name.offset = 259,216 ตำแหน่งที่ต้องการให้แสดงชื่อ ของจอย2 p2.name.font = 6,1,0 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดง (ลองมั่วๆเอาครับ เท่าที่เห็นมีสีน้ำเงิน แดงขาว)
;Stage select stage.pos = 160,237 ตำแหน่งที่ต้องการให้ แสดงชื่อฉาก stage.active.font = 5,0,0 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดง (ลองมั่วๆเอาครับ เท่าที่เห็นมีสีน้ำเงิน แดงขาว)
stage.active2.font = 5,1 ไม่แน่ใจ stage.done.font = 6,2 หมายเลข fontที่ใช้ สีของฟอนต์ที่ต้องการให้แสดงเมื่อกดเลือกไปแล้ว | |
|
admin admin
EXP : 534 เงินมาเฟีย : 3218 ค่าพิชิตศัตรู : 0 ชื่อเสียง : 38 ฉายา : ผู้รักซาวาดะ
ผู้รักโซลอีทเตอร์
ผู้รัก code gass
วันที่สมัคร : 22/08/2009 อายุ : 24 ที่อยู่ : บ้านไง สถานะ : admin จิ
กิจกรรม ประกาศ: ทุกคนตั้งใจโพสเข้าหล่ะแต่อย่าปั้มนะ
| เรื่อง: Re: < บทเรียนที่ 7 บังคับให้ Cursor เวลาเลือกตัวละครให้มาอยู่ ตำแหน่งที่เราต้องการ > Wed Apr 14, 2010 3:12 pm | |
| | |
|